ความแตกต่างระหว่างปั๊มหอยโข่งชนยอย / แยกยอย รุ่น GHS และปั๊มหอยโข่งชนยอย/แยกยอย รุ่น IS แบรนด์ GSD

ความแตกต่างระหว่างปั๊มชนยอย/ แยกยอย รุ่น GSH และ IS แบรนด์ GSD PUMP

     เราทราบว่า ปั๊มหอยโข่ง ยี่ห้อ GSD รุ่น GHS ที่เรากล่าวไปแล้วเมื่อคอนเทนต์ก่อนหน้า ว่าหลักการทำงานของปั๊มหอยโข่ง รุ่น GSH ทำงานอย่างไรและใช้งานลักษณะไหนบ้าง ถึงคอนเทนต์นี้ มีปั๊มหอยโข่งแยกยอยอีก 1 รุ่น ที่มองผ่านๆ หรือศึกษาไม่ละเอียดนั้น จะคิดว่า เป็นรุ่นเดียวกันเลยก็ว่าได้ นั่นคือ ปั๊มหอยโข่งแยกยอย หรือ ปั๊มหอยโข่งต่อยอย รุ่น IS และ ISP ประสิทธิภาพสูง

     ด้วยโครงสร้างทุกอย่าง อาจดูเหมือน เป็นรุ่นเดียวกัน แต่จริงๆแล้วนั้น  ปั๊มหอยโข่งชนยอย / แยกยอยรุ่น IS มีความแตกต่างที่ TPE อยากบอกทุกท่านที่มาเข้ามาอ่านบทความนี้ทราบ

     ปั๊มหอยโข่งชนยอย/ แยกยอย แบรนด์ GSD รุ่น IS เป็นปั๊มหอยโข่งชนิดใบพัดเดี่ยวแบบปิด (Closed Type Single Suction) สามารถถอดเปลี่ยนเมคคานิคัลซีล (Mechanical Seal) และใบพัด (Impeller) ได้โดยไม่ต้องถอดหน้าแปลน (Flange) หรือเรียกว่า Back Pull Out 

     ปั๊มหอยโข่งชนยอย/แยกยอย เป็นปั๊มที่มีความนิยมสูงเนื่องจากดูแล บำรุงรักษาง่าย สามารถถอดเปลี่ยนอะไหล่ได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนทั้งชุด นอกจากนี้ยังมีความสามารถ ในการใช้งานที่หลากหลาย 

ปั๊มหอยโข่งแยกยอย GHS
ปั๊มหอยโข่งแยกยอย IS
   มาถึงตรงนี้ ทุกท่านคงสงสัยว่าปั๊มทั้ง 2 รุ่นนี้ มีอะไรแตกต่าง เฉลยอยู่ต่อจากนี้ ….
ปั๊มหอยโข่งแยกยอย/ ชนยอย แบรนด์ GSD รุ่น IS และ ISP เหมาะกับการใช้งานในเหมืองแร่, โรงกลั่น, โรงน้ำมัน, โรงไฟฟ้า, โรงทำเหล็ก และงาน Fire pump หรือ ที่รู้จักกันในนาม งานอุตสาหกรรมหนัก
     ด้วยความที่ ปั๊มหอยโข่งมีหลากหลายชนิดมากมายในท้องตลาด และการใช้งานก็แทบจะไม่มีความแตกต่าง แต่ปั๊มหอยโข่ง แบรนด์ GSD รุ่น IS นี้ ได้มาตรฐาน ISO2858 ซึ่งเป็นมาตรฐานยุโรป (เทียบกับรุ่น GHS จะได้รับมาตรฐาน EN733/DIN24255) ซึ่งสามารถทำงานได้หนักกว่า เมื่อเทียบกับการทำงานของปั๊มรุ่น GHS 
     ในขณะที่ รุ่น GHS จะมีค่า pressure ที่ 10 บาร์ แต่ค่า pressure ของรุ่น IS จะสูงกว่าที่ 16 บาร์ และเสื้อปั๊ม ของปั๊มหอยโข่งรุ่น IS นั้นจะหนากว่า ทั้งนี้ ผลิตขึ้นเพื่อรองรับงานอุตสาหกรรมหนัก โดยมีข้อเสียของปั๊มหอยโข่งแยกยอย/ชนยอย รุ่น IS คือ ราคาจะสูงกว่าปั๊มหอยโข่งแยกยอย/ชนยอยรุ่นอื่นๆ ตามท้องตลาดทั่วไปเล็กน้อย
ากท่านใดมีความสนใจปั๊มหอยโข่งชนยอย หรือ แยกยอย แบรนด์ GSD รุ่น IS / ISP หรือ สนใจสินค้ารุ่นๆอื่นๆ ที่มีคุณภาพตามมารตรฐานสากล การรับประกันสินค้า และการบริการหลังการขายที่ดีที่สุด

 

สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

แชร์บทความ :

Facebook
X